THỐNG KÊ
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 103
  • Lượt truy cập: 519216
  • Số trang xem: 595469
  • Tổng số danh mục: 24
  • Tổng số sản phẩm: 51
QUẢNG CÁO
Bạn đang ở: Trang chủ » Tin tức » CHỈ BẾ - GÂN BẾ - THÔNG SỐ THAM KHẢO
TIN TỨC

CHỈ BẾ - GÂN BẾ - THÔNG SỐ THAM KHẢO

Chỉ bế, gân bế là gì?

Tên thường gọi là chỉ bế, gân bế, hay hằn nhựa bế

 

Ứng dụng:  tạo nên đường gân, nếp gấp cho các hộp giấy

Diễn giải:

Trong quy trình bế giấy hoặc carton sóng E, giấy duplex, ... trên máy bế thủ công hoặc máy bế tự động trước đây, để tạo thành những đường nếp gấp cho những chiếc hộp đường gân để gấp giấy cách thông thường thợ sẽ dùng phương pháp thủ công: cắt giấy và dán tạo thành khe chìm trên bề mặt bế của máy bế, với phương pháp này rất mất thời gian mỗi lần lên khuôn, độ chính xác và đường gân bế không cao.
Tuy nhiên hiện nay người ta không còn sử dụng kỹ thuật lên khuôn bế như vậy nữa mà thay vào đó, người ta sẽ sử dụng chỉ bế (gân bế), được sản xuất từ nhựa bên dưới phủ lớp keo có độ bám dính tốt, khi bóc thì không bị dính keo vào bề mặt miếng inox, khi làm bằng phương pháp này thời gian mỗi lần lên khuôn rất nhanh, tiết kiệm thời gian và đường gân bế ra lại đẹp.

Hiện nay, chỉ còn các cơ sở sản xuất bao bì giấy nhỏ lẻ mới còn sử dụng phương pháp cũ,còn các doanh nghiệp lớn hơn hầu hết đều đã chuyển sang dùng chỉ bế nhựa. Tuy chi phí khi sử dụng chỉ bế hộp lớn hơn so vơi phương pháp thủ công, nhưng nếu tính đến độ chính xác, thời gian, hư hao sản phẩm, phế phẩm thì phương pháp sử dụng chỉ bế hộp lại tỏ ra hiệu quả hơn hẳn.

Trên thị trường có nhiều loại chỉ bế hộp xuất xứ từ nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Nhật, Thái Lan, Anh Quốc, ... với giá cả cũng rất đa dạng, tùy vào yêu cầu của khách hàng và giá thành sản phẩm mà các doanh nghiệp in ấn lựa chọn loại chỉ bế thích hợp với mình

  

Tiêu chí đánh giá hàng chất lượng:

1. Sản phẩm tốt keo phải có độ bám dính tốt, không bị bong hay bị dịch chuyển khi bế,  khi làm xong sản phẩm,  bóc bỏ phần chỉ bế dễ dàng không bị dính nhiều keo trên bề mặt tấm inox.

2. Chỉ bế khi dán lên khuôn có độ bền cao, có thể bế được nhiều sản phẩm mà không phải thay.

  

Những kích thước của chỉ bế: Mỗi nhà sản xuất chỉ bế đều in rõ các thông số chỉ bế tương ứng với từng loại giấy cho khách hàng tham khảo, nhưng chỉ là để tham khảo. Trong quá trình sử dụng, tự thân thợ bế sẽ đưa ra được thông số chỉ bế thích hợp với loại giấy và yêu cầu khách hàng của mình. 

 THÔNG SỐ THAM KHẢO: